Header Ads

i Bất động sản

5 cơ sở dự án The Global City được gọi là khu ‘down town’ mới của Tp.Hồ Chí Minh

Một khu trọng tâm thế hệ, 1 đô thị thu bé ở lối vào phía Đông của TP.HCM đang xuất hiện với sự tham dự của các nhà thiết kế, kiến thiết bậc nhất quả đât.

Xem thông tin thêm: 5 lý do The Global City được gọi là khu ‘downtown’ mới của TP.HCM

Hình tổng quan dự án The Global City - Masterise Homes

Trong tiến trình thành phố hóa, những đô thị đa trọng tâm đang dần xuất hiện trên trái đất. những khu trung tâm có mặt trên thị trường sau thường bổ ích thế hơn về mặt quy hoạch, dựa trên sự xuất hiện của một dự án quy mô bự, phức hợp và phổ biến tiện ích, thu hút những hoạt động vui chơi, tiêu khiển, bán buôn không chỉ của cư dân mà du khách khắp mọi nơi, thỉnh thoảng còn sa sầm uất và hiện đại hơn khu trung tâm hiện hữu.

Công thức chiến thắng của Singapore & Dubai

“Từ township thành downtown”: sự sinh ra của khu trung tâm thế hệ của đô thị bắt nguồn trong khoảng sự sinh ra của một khu thị trấn. Đó là mô hình đã được triển khai tại các đô thị bự và tăng trưởng hàng đầu thế giới như Singapore, Dubai.

Marina Bay Sands của Singapore, hoàn thành năm 2010 không chỉ là downtown thế hệ mà còn là một “thành phố” quốc tế có những lợi thế về quy hoạch, tích hợp nhiều tiện ích, kết nối liên lạc. Đây còn là một tác phẩm biểu trưng, kích thích sự phát triển của thị trường bất động sản xung quanh. Theo cục báo cáo của quốc đảo này, giá đất ở khu Marina Bay đã tăng 421% trong khoảng sau khu này được phát triển.

Ở Dubai, Palm Jumeirah được kiến tạo và định vị trở nên “trung tâm kinh tế, tài chính, nghỉ dưỡng” đẳng cấp hàng đầu trên quả đât, tích hợp phần nhiều chiếc hình nhà sản xuất, thương mại, giải trí, du lịch, nghỉ dưỡng.

Palm Jumeirah - công trình mang tính biểu tượng và tạo nên thương hiệu cho Dubai
Palm Jumeirah - tác phẩm với tính biểu tượng và tạo nên nhãn hiệu cho Dubai - ALDO LOYA/ UNSPLASH

Mang thể nói, đây là sản phẩm sở hữu tính biểu trưng và tạo nên nhãn hàng cho thành phố Dubai. Hiện nay, bất động sản trong khu Palm Jumeirah đã trở nên tài sản đáng sắm bậc nhất ở Dubai.

Tại Việt Nam, mô hình “thành phố trong thành phố” được lần đầu tiên áp dụng tại TP.HCM mang sự hiện ra của TP.Thủ Đức. Theo ấy, khu thành phố The Global City đang được Masterise Homes tăng trưởng với góc nhìn trở thành khu “downtown” thứ 2 của thành phố, là thị trấn cửa ngõ ở khu Đông.

Địa điểm kết nối tại lối vào phía Đông của đô thị

The Global City có vị trí khá gần trung tâm “cũ” của đô thị, đặc biệt đắc địa do nhì mặt tiền giáp hai tuyến phố quan trọng hàng đầu khu Đông Sài Gòn: cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và đường Đỗ Xuân Hợp. Khác biệt, dự án sở hữu một mặt tiền giáp sông Rạch cái và mặt còn lại giáp sở hữu khu đô thị thể thao Saigon Sports City (64 ha).

Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM
Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM

Nhờ vị trí thuận lợi, công trình dự kiến được hưởng lợi trong khoảng nguồn tài chính vào cơ sở cơ sở khu Đông Sài Gòn của TP.HCM lên tới 852.500 tỉ đồng, trong ấy với nâng cấp cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 làn xe, mở rộng tuyến đường Đỗ Xuân Hợp có bề rộng lên tới 60 m.

Quỹ đất lớn riêng biệt sở hữu phổ quát tiện thể ích phức hợp

Với lợi thế quỹ đất bự riêng lẻ gần trung thực tâm xã, rộng 117,4 ha, dự án được quy hoạch mang phổ quát phân khu: chung cư, tốt tầng, villa, nhà ở thị trấn hội, trường học, bệnh viện, thương mại bán buôn... Trong ấy, diện tích cảnh quan và một thể ích công cùng cho những hoạt động vui chơi, tiêu khiển, sắm sửa của cư dân và du khách mỗi dịp cuối tuần chiếm một phần nhiều.

Quỹ đất rộng lớn hiếm có của The Global City
Quỹ đất mênh mông hãn hữu mang của The Global City - FOSTER+PARTNERS

Đáng để ý nhất là trọng điểm thương mại hạng A diện tích 125,000 m2 ở trọng tâm dự án, nơi dự kiến sẽ tập hợp những nhãn hàng cá tính cao cấp, những nhà hàng sang trọng cũng các luôn thể ích tiêu khiển tiến bộ.

Tiêu chuẩn thiết kế thi công hàng đầu thế giới

Masterise Homes đã tổ chứcđầu cơ mạnh cho dự án township đầu tay bằng cách thức cộng tác mang các đối tác bậc nhất nhân loại như tham mưu kiến trúc Foster+Partners, xây dựng phong cảnh WATG, kỹ thuật kiến tạo Tung Feng và Giám sát công trình Artelia.

Thiết kế nhà phố Soho của khu đô thị The Global City
Thiết kế nhà shophouse Soho của khu đô thị The Global City - FOSTER+PARTNERS

Hiện Foster+Partners đã hé lộ các xây đắp của phân khu đầu tiên trong đại thành phố The Global City - phân khu nhà phố thương mại Soho, phối hợp hài hòa giữa kiến trúc đương đại và âm hưởng thành phố đặc trưng của Việt Nam để tạo nên xây đắp hiện đại, linh động theo chuẩn mực quốc tế.

Khoa học tiền tiến dẫn dắt mai sau

Với vai trò là trung tâm thế hệ của thị trấn, tượng trưng cho sự lớn mạnh thịnh vượng và bền vững của đô thị, các khu thị trấn downtown thường là nơi tiên phong ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến hàng đầu. Ví như Palm Jumeirah sử dụng vệ tinh để vẽ từng nhánh trong quy hoạch hình nhánh cọ của toàn dự án thì các tòa nhà tại Marina Bay Sands ứng dụng khoa học bền vững, đạt điểm cao nhất của chứng nhận xanh Green Mark, và giảm 25-30% mức tiêu thụ năng lượng.

Như vậy, The Global City cũng sẽ được ứng dụng đa dạng kỹ thuật tiên tiến xứng danh “thành phường toàn cầu”. Foster+Partners - doanh nghiệp đầu tư tư vấn kiến trúc cho đại đô thị cũng là studio tiền phong khuynh hướng xây đắp vững bền trong kiến trúc và thi công đô thị trên nhân loại. Dự định The Global City sẽ được phần mềm công nghệ năng lượng mặt trời, quản lý nước tinh khiết để tiết kiệm năng lượng và tài nguyên. Cùng lúc, công nghệ trí óc nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) sẽ được ứng dụng trong điều phối liên lạc và quản lý ko gian thị trấn để tối ưu hóa việc sử dụng những diện tích công cộng, đỗ xe, cùng việc nâng cao bình an và an ninh liên lạc trong nội khu.

(Nguồn: https://thanhnien.vn/5-ly-do-the-global-city-duoc-goi-la-khu-downtown-moi-cua-tp-hcm-1851446623.htm)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.