Header Ads

i Bất động sản

Công viên Sakura Park triệu USD nằm giữa khu Midtown Phú Mỹ Hưng

Phú Mỹ Hưng đang cho tiến hành thi công quá trình 1 công viên Sakura Park để đưa vào vận hành năm 2019

Chiếm hữu chiều dài hơn 600m, uốn lượn theo chiếc sông Cả Cấm, Sakura Park là điểm đặc sắc cảnh quan khác biệt của Midtown Phú Mỹ Hưng - khu phức hợp bởi vì Phú Mỹ Hưng liên doanh với những nhà đơn vịđầu cơ Nhật bạn dạng vững mạnh. Dựa trên ý tưởng chính là tái hiện ảnh ảnh mùa hoa anh đào của Nhật, công viên được thi công có hàng trăm cây Singapore sakura - chiếc cây sở hữu hình dạng giống hoa anh đào Nhật Bản.

Theo ông Trương Quốc Hưng - Phó giám đốc điều hành công ty đầu tư Phú Mỹ Hưng, đây là hạng mục được doanh nghiệp đầu tư lao động nhất trong khu phức tạp. Tổng vốn cho Sakura Park số lên tới hàng triệu đô la, chưa nhắc tổn phí vận chuyển, trông nom hoa anh đào và phổ quát loài hoa khác.

Hơn 2 năm ươm tạo nhan sắc hoan anh đào

Ông Lê Văn Chúng (ngụ Nhà Bè, TP HCM) là người lao động chuyên săn sóc cây xanh cho các vườn ươm tại Phú Mỹ Hưng. công tác hàng ngày của ông là tưới nước, nhỏ cỏ, bón phân, ghé thuốc và dọn vệ sinh vườn ươm. sắp hai năm qua, ông Chúng gắn bó với cây kèn hồng hay còn gọi là Sakura Singapore. Đây là các cây trồng chủ lực tại Sakura Park - công viên hoa anh đào trước hết tại Việt Nam.

Những ngày đầu cây thế hệ vận tải về bị dập lá gãy cành bởi vì di chuyển xa. Sau lúc được chăm nom kỹ càng, những thân cây đã vươn cao mạnh mẽ, bung tán lá xanh biếc. Để cây quen có môi trường thế hệ, ông Chúng và các người lao động khác tạo bầu ủ rễ trên mặt đất, tưới nước ngày nhị lần và xẹp thuốc dưỡng cho cây. Mùa khô, ông thường xuyên mang mặt ở vườm ươm trong khoảng 5 tới 6 giờ sáng mỗi ngày để kịp tưới nước cho cây. Ngày mưa, công tác đỡ tất tả hơn nhưng lại dễ nảy sinh sâu bệnh.

"Dù mưa hay nắng, mỗi ngày tôi đều dành thời gian Nhìn vào tỉ mỉ từng gốc cây để xem có dấu hiệu sâu rầy hay không. Tháng 4 vừa rồi, cây cho lứa hoa trước nhất rất đẹp", ông Chúng vui mắt nhắc.

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm - Kỹ sư mảng phủ xanh toàn khu thành phố Phú Mỹ Hưng, vườn ươm này đang trông nom khoảng 400 cây Sakura Singapore, chuyển về từ các vựa chuyên cung cấp cây tại Sa Đéc, Đồng Tháp.

Khác với các chiếc cây chung, Sakura Singapore phải mất tới 6 tháng mới sở hữu tài năng bình phục bộ rễ và tăng trưởng chung sau lúc bứng gốc. Nên thay vì đợi đến khi kiến thiết hoàn thiện dứt công viên Sakura Park, Phú Mỹ Hưng đã quyết định chọn mua cây đã có tuổi đời 3-4 năm về ươm dưỡng. Tính đến giờ, cây đã chuyển về trồng ở vườn ươm sắp hai năm để khiến quen sở hữu thổ nhưỡng vùng đất này. Riêng khâu vận chuyển, tụ hội đủ số lượng cây này cây về đến vườm ươm đã mất hơn một tháng.

Phụ trách mảng phủ xanh của Phú Mỹ Hưng hơn nhì mươi năm nay, ông Tâm Đánh giá hiếm với cái cây nào "đỏng đảnh" như Sakura Singapore. Ngay khi thu được yêu cầu của doanh nghiệpđầu tư, ông đã chủ động Nhận định trên Internet cũng như học hỏi những nhà vườn có kinh nghiệm ở miền Tây về kỹ thuật canh tác. vậy mà lứa đầu tiên sở hữu về tỷ lệ hao hụt tới 10-15% do cây ko chịu nổi sự thay đổi khí hậu, thổ nhưỡng hoặc bị mất sức trong thời kỳ chuyển vận.

Qua công đoạn nghiên cứu Phân tích căn nguyên cây chết, ông Tâm đã sắm ra cách thức thay đổi phối trộn giá thể, đánh giá lại độ ẩm, phèn mặn, độ pH trong đất. Nhờ vậy sau khoảng 6 tháng, cây mở màn bén rễ và đâm nhánh mới. dự kiến theo kế hoạch vào cuối năm nay, 1 số cây đầu tiên trong số này sẽ chuyển về trồng tại khu vực thuộc quá trình 1 của công viên Sakura Park.

"Với hiện trạng hiện giờ, cây đủ sức thích ứng và có thể ra hoa vào dịp mùa khô năm sau. khi trồng xuống đất, cây sẽ lớn mạnh nhanh hơn và ra hoa phổ biến trong những năm sau", ông Tâm cho biết.

Sakura Singapore mang nguồn cội từ Nam Mỹ và đã được trồng tại TP HCM trong khoảng năm 2009, ở các các con phố như Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu, Võ Văn Kiệt... Cây thuộc mẫu trung mộc, sở hữu cây trưởng thành sở hữu chiều cao nhàng nhàng là 15m và con đường kính thân khoảng 30-50cm. Hoa sở hữu hình dạng giống cái chuông với nhị màu hồng phấn hoặc tím nhạt. Điểm khác biệt của dòng cây này là khi hoa nở, phần lớn lá sẽ rụng xuống, trên đầu mỗi cành chỉ còn những cụm hoa tím hồng, được giới trẻ gọi là hoa anh đào bản Việt Nam.

Bởi vậy, lúc tìm ứng cử viên thay thế cho hoa anh đào Nhật phiên bản - giống cây không thích hợp có điều kiện khí hậu tại TP HCM - các kiến trúc sư của đơn vịđầu tư Kyta đã quyết định lựa chọn Sakura Singapore. sở hữu màu dung nhan đặc trưng và hình dạng như vậy hoa anh đào, hoa sẽ nở 2 mùa trong năm và dự kiến lôi kéo phần nhiều du khách tới thưởng lãm vào thời khắc nhộn nhịp, tương tự như những mùa lễ hội ngắm hoa Hanami ở Nhật. Ngay cả những cánh hoa rơi cũng sẽ biến mặt tuyến phố tại đây trở thành nên 1 thảm hoả hồng trắng lãng mạn.

"Cùng sở hữu sự tăng trưởng của khu phức hợp, chúng tôi muốn kiến thiết 1 môi trường sống thú vị, với những lễ hội hoa. Hoa nở cộng một thời điểm, rất nên thơ. Mọi người với thể cùng đến để ngắm hoa và thưởng thức những tiện ích khác lạ tại công viên này", ông Norihiko Kudo - Giám đốc doanh nghiệpđầu tư Kyta, kiến trúc sư quy hoạch kiến tạo khu tinh vi Phú Mỹ Hưng Midtown san sớt.

Bên cạnh nhị mùa hoa Sakura Singapore nhằm duy trì màu sắc đặc sắc cho công viên trong cả năm, nhà thiết kế còn trồng thêm những mẫu cây với hoa đẹp và nở vào thời kì xen kẽ như bằng lăng, tràm bông đỏ, móng bò tím, me tây, muồng hoa đào... Riêng vào đêm tối, công viên còn sắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật, tạo hiệu ứng màu sinh động, đem lại giá trị doanh nghiệpđầu tư sinh lời cao khi chủ doanh nghiệpđầu tư bán căn hộ Midtown Phú Mỹ Hưng ra thị trường và thu hút khách thăm quan

Tối ưu hoá khả năng phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí

Bên cạnh hệ thống cây cỏ được nghiên cứu, tuyển lựa tỉ mỉ, Sakura Park còn bao gồm các thành quả phục vụ tối đa nhu cầu vui chơi, giải trí của cư dân tại Phú Mỹ Hưng Midtown nhắc riêng và du khách tại TP HCM nói chung. Toàn thể công viên chia khiến cho 3 khu vực chính gồm quảng trường, khu sân chơi con trẻ và khu thể thao.

Trong đó, quảng trường Sakura Plaza tụ họp phổ thông chi tiết có thi công dựa trên hình trạng của hoa anh đào. Trước hết là đài phun nước hiện ra từ các vòi phun có độ cao rẻ khác biệt, sở hữu tạo hình khái quát là những cánh hoa anh đào sở hữu kích thước rộng rãi phối hợp có nhau.

Tiếp tới là 1 xây cất dáng điệu trong khoảng cánh hoa anh đào cao, sở hữu thể xoay được trong gió, được đặt giữa quảng trường tạo điểm nổi bật và điểm nhận biết cho khu vực quảng trường.

Nằm về phía tay trái của quảng trường Sakura Plaza và chiếm đến 1/3 diện tích của toàn công viên là khu vui chơi con trẻ. Khu vực xếp đặt 3 sân chơi dành cho từng đội ngũ trẻ trong khoảng sân cho trẻ bé 1-3 tuổi, sân cát và sân cho thiếu nhi 4-13 tuổi. Trên các không gian này, phổ thông vũ trang thúc đẩy như cầu tuột, bập bênh... Cũng sẽ được lắp đặt giúp trẻ vui chơi, đi lại, tăng trưởng thể lực, trí lực.

Khu thể thao nằm phía tay phải của khu quảng trường chính. Khu vực có rộng rãi công năng để cư dân tiện nghi tiêu dùng, gồm: 1 sân thể thao đa năng với thể chơi phổ quát môn thể thao thông dụng và khu vực ngồi nghỉ.

Ông Trương Quốc Hưng Tìm hiểu điểm khác biệt khác của Sakura Park là với kiến tạo mở, hướng đến dùng cho ko chỉ cư dân của Phú Mỹ Hưng Midtown mà cả các du khách đến sở hữu TP HCM. Ngay lúc quy hoạch, Phú Mỹ Hưng đã mong muốn biến công viên này thành 1 không gian công cùng như vậy khu The Crescent - hồ Bán Nguyệt.

"Sakura Park được kỳ vọng sẽ là một địa danh nức danh tiếp theo của thành phố Phú Mỹ Hưng nhắc riêng và TP HCM nói chung. ấy không chỉ là ko gian công cùng với công năng tiêu dùng rộng rãi, có ích cho mọi lứa tuổi, mà còn tạo nên phong cảnh đầm ấm, sang trọng và riêng biệt", ông Hưng nhấn mạnh.

Cũng theo đại diện doanh nghiệpđầu cơ, công viên Sakura Park thời kỳ 1 sẽ đưa vào hoạt động trong năm 2019, trùng thời điểm bàn giao hai hợp phần trước nhất của khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown là thành phầm The Grande và The Symphony. thời kỳ 2 của công viên sẽ triển khai sau đó lúc 2 hợp phần còn lại của Midtown hoàn tất. bây giờ, chủ đơn vịđầu tư triển khai hợp phần thứ 4 cũng là công trình chung cục của khu phức tạp. công trình với tên The Peak, được định vị cao cấp nhất của Midtown. Đợt mở bán trước tiên của The Peak dự kiến sẽ công ty vào tháng 11 tới.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.